Ý nghĩa tranh công và hoa mẫu đơn

Đăng bởi May Nguyễn Thị vào lúc 06/08/2021

Ý nghĩa tranh công và hoa mẫu đơn: Tranh công và mẫu đơn không chỉ là vật trang trí mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian mà còn đem lại nhiều tác dụng phong thủy vô cùng nổi bật.

Con công tượng trưng cho điều gì?

Chim Công hay Khổng tước là loài chim thuộc họ trĩ, từ xưa nó đã được xem là loài chim quý và được coi trọng, mọi người rất chú ý đến bộ lông đuôi sặc sỡ của nó. Thời cổ, người ta thường nuôi chim Công để thưởng ngoạn. Hoa văn trên lông của chim Công giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau, màu sắc chủ yếu là vàng óng vô cùng lộng lẫy.

ý nghĩa tranh con công và hoa mẫu đơn

Ý nghĩa thực sự của mẫu tranh chim công và mẫu đơn

Vì vậy trước đây người ta còn dùng lông chim Công làm đồ trang sức. Lông chim Công làm thành quạt được gọi là quạt lông Công. Cắm lông chim công vào bình bày ở trên bàn cũng là cách trang trí nhà cửa được yêu thích.

Người ta cho rằng, lông chim Công có thể hút năng lượng từ trời đất, nên dùng điều hòa âm dương trong nhà, cơ quan, văn phòng, cửa hàng kinh doanh rất tốt. Sự điều hòa lại âm dương là thật sự cần thiết để lấy lại hòa khí, làm cho công việc trong nhà cũng như cơ quan bạn tốt hơn.

Về mặt phong thủy, Công là một loại chim quý, cao sang và xinh đẹp, biểu tượng cho cuộc sống Phú Quý và Quyền Uy.

Ý nghĩ của từng loại hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn trắng

Mẫu đơn trắng không chỉ tinh khôi, thanh khiết, trong trẻo như sương mai mà còn tinh tế, sang trọng. Nó làm trái tim bao cô nàng xao xuyến, say mê mà không thể rời mắt được. 

Loài hoa này cũng tượng trưng cho sự đẳng cấp, chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong muốn. Chính những điều này đã tạo nên ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng rất riêng mà không có loài hoa nào thay thế được. 

Hoa mẫu đơn đỏ

Ngoài sự đằm thắm thì ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ chính là biểu trưng cho sự may mắn, giàu sang, phú quý. Chính điều này mà nhiều người thường chọn mẫu đơn đỏ làm hoa khai trương.

 Một lẵng hoa bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý, giúp không gian buổi lễ trở nên sang trọng hơn gấp bội. Chưa kể, thông điệp phát tài phát lộc hứa hẹn sẽ là món quà ấn tượng dành cho người chủ đấy.

tranh hoa mẫu đơn phong thủy

Tranh chim công và hoa mẫu đơn phong thủy

Hoa mẫu đơn tím

Cánh hoa mẫu đơn tím mỏng manh nhưng lại rất kiên cường trước gió. Vì vậy nó được ví như một người phụ nữ quyền lực, quyến rũ nhưng ẩn chứa một nỗi buồn khôn nguôi. 

Nếu xem những phim cổ trang của Trung Quốc sẽ thấy loài hoa này rất được vua chúa, cung tần mỹ nữ rất yêu thích. 

Hoa mẫu đơn vàng

Khác với mẫu đơn trắng thanh tao, nhẹ nhàng, mẫu đơn vàng lại rực rỡ sắc màu tươi sáng. Đây là màu của tuổi trẻ, thể hiện sự đam mê, khát vọng muốn cháy hết mình. Đặc biệt là không bao giờ gục ngã trước những khó khăn.

Hoa mẫu đơn hồng

Mẫu đơn hồng như hiện thân của một thiếu nữ mới lớn. Đơn giản nhưng không kém phần duyên dáng. Nếu chọn hoa mẫu đơn hồng làm quà thì đó có nghĩa là người tặng công nhận vẻ đẹp của người họ yêu thương, trân trọng. 

bức tranh mẫu đơn hồng có ý nghĩa gì?

Bức tranh vẽ tay hoa mẫu đơn hồng

Tranh chim công và hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì trong phong thủy

Biểu tượng cho tình yêu và hạnh phúc

Theo quan niệm của người Á Đông, hình ảnh đôi chim công gắn liền với tình yêu và hạnh phúc của mỗi gia đình. Từng bức tranh chim công và mẫu đơn sẽ mang đến phúc khí và sự yên bình cho những cặp vợ chồng. Treo dòng tranh này tại phòng ngủ sẽ góp phần giúp cuộc sống hôn nhân thêm khăng khít hơn. 

tranh hoa mẫu đơn và chim công trong phong thủy có ý nghĩa gì?

Tranh hoa mẫu đơn biểu tượng của hạnh phúc

Đối với những bạn đang mong muốn tìm kiếm được “nửa kia” của đời mình, trang trí tranh ngay phòng ngủ sẽ gia tăng khả năng sớm có một tình yêu đẹp và lãng mạn. Không chỉ như vậy, những cặp đôi đang có dự tính về chung một nhà trong tương lai, tranh chim công và mẫu đơn sẽ giữ lửa cho tình yêu, giúp 2 bạn sớm tiến đến cuộc sống hôn nhân bền chặt.

Biểu tượng của sự may mắn

Tranh công và mẫu đơn được biết đến là biểu tượng của sự phú quý và thịnh vượng. Người chủ sở hữu bức tranh sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong con đường công danh, sự nghiệp tương lai. 

bức tranh phong thủy mẫu đơn và chim công may mắn

Trong phong thủy tranh chim công và mẫu đơn là biểu tượng của sự may mắn

Bức tranh này có tác dụng đẩy lùi tà ma, âm binh, điều hòa tính chất âm dương cho không gian sống của bạn. Nhờ đó, gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi sống trong ngôi nhà của mình. Tinh thần sẽ luôn ở trạng thái, minh mẫn và sáng suốt nhất giúp bạn đạt được đến nhiều thành công, quyết định đúng đắn trong cuộc sống.

Tranh công và hoa mẫu đơn hợp tuổi nào?

Tranh hoa mẫu đơn và chim công thuộc mệnh Hỏa mà theo quy luật Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì Hỏa sinh Thổ. Do đó, tranh mẫu đơn rất phù hợp đối với gia chủ thuộc mệnh Thổ. Vì vậy, những người có tuổi Tuất, Hợi, Thìn, Tý, Mùi, Dậu rất thích hợp treo tranh mẫu đơn.

Cách xem mệnh theo năm sinh: https://hoatieu.vn/xem-menh-theo-nam-sinh-205830

tranh chim công và hoa mẫu đơn hợp tuổi gì?

Tranh vợ chồng, chim công hoa mẫu đơn là mệnh hỏa

Tranh con công hoa mẫu đơn nên treo ở đâu?

Tranh con công và mẫu đơn nên được treo ở các hướng Đông Nam, Nam, Đông Bắc, Bắc thì sẽ tốt nhất, giúp mang lại nhiều vận may, tài lộc cho gia chủ hơn

tranh chim công treo cầu thang

Bức tranh chim công và mẫu đơn treo cầu thang

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn