Tranh hoa sen có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 10/09/2021

Tranh hoa sen có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy, nếu bạn đang có ý định chọn một bức tranh hoa sen đẹp để trang trí phòng khách, phòng thờ của gia đình nhưng chưa hiểu rõ về ý nghĩa tranh hoa sen phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết này. The Trend sẽ chia sẻ mọi thứ với bạn.

1. Ý nghĩa chung của các loại hoa sen trong phong thủy

Tranh hoa sen luôn có được sự quan tâm của mọi người. Nhất là trong giới tăng ni, Phật tử, hoa sen được dùng cúng dường và làm chỗ ngồi cho chư Phật. Thêm vào đó, tranh hoa sen cũng được sử dụng để trang trí cho những không gian thanh tịnh, trang nhã như điện thờ, cung điện,...

Có thể nói rằng, hoa sen nói chung hay tranh hoa sen có những phẩm chất thanh cao hiếm loài hoa nào sánh được. Nổi bật với ý nghĩa thanh cao, thuần khiết và sự vươn lên.

Hoa sen trắng trong phong thủy

Tranh hoa sen trắng mang theo ý nghĩa cao đẹp trong cuộc sống. Đó là sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ với nhau những điều tốt đẹp của cuộc đời. 

Những bức tranh hoa sen trắng sẽ giúp chúng ta bình tâm và sống một cuộc đời thánh thiện, luôn biết vươn lên như những đóa sen trắng gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

ý nghĩa tranh hoa sen trắng trong phong thủy

“Sống đời đức hạnh thanh cao

Như hoa sen trắng đẹp màu yêu thương!”

Ý nghĩa tranh hoa sen hồng

Hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Những cánh hoa màu hồng nhẹ nhàng, đằm thắm đã thu hút biết bao ánh nhìn. Chính vẻ đẹp đó đã làm cho ý nghĩa tranh hoa sen hồng càng trở nên đa dạng và ấn tượng hơn nhiều.

ý nghĩa tranh hoa sen hồng

Ý nghĩa thật sự của tranh hoa sen hồng

Tranh Hoa sen hồng luôn được biết đến với sự tinh khiết, vẻ đẹp vô ngần và thanh tao. Mẫu tranh này còn là biểu tượng cho sự trong sạch, đẹp đẽ và mãnh liệt của quốc gia, dân tộc.

Tranh Sen Hồng còn có ý nghĩa tượng trưng cho giáo lý của Phật giáo đại diện cho sự từ bi, nhẫn nại và bao dung.

Ý nghĩa của hoa sen vàng trong phong thủy

Những bức tranh hoa sen vàng hay tranh hoa sen dát vàng mang ý nghĩa phong thủy cực tốt. Bên cạnh việc điều hòa khí vượng, Tranh sen vàng cùng là biểu tượng cho sự may mắn, phát tài, phát lộc giúp gia chủ có những thành công bất ngờ, may mắn trong con đường công danh, sự nghiệp cũng như kinh doanh.

mẫu tranh hoa sen vàng tráng gương

Bức tranh hoa sen vàng may mắn

Tranh hoa sen nên treo ở đâu, hướng nào tốt cho phong thủy

2. Ý nghĩa phong thủy của từng loại tranh hoa sen

Tranh cá chép và hoa sen có ý nghĩa gì

Đầu tiên phải nhắc tới tranh cá chép hoa sen là bức tranh đẹp mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc.

Hoa Sen

Chữ Sen trong tiếng hán đọc là "liên" đồng âm với "liên" (liên tục, liên tiếp, liền nhau). Chữ  "cá" trong tiếng hán (ngư) đọc là "yu": đồng âm với "dư" (dư dả). Vì vậy Sen - cá theo hán học là biểu trưng cho sự "dư dả liên tục" cũng có thể hiểu là mang ý nghĩa của sự dư dả, thảnh thơi.

Video thực tế tranh cá chép và hoa sen

Cá chép

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì,bền chí, linh thiêng,cao quý. Có truyền thuyết kể rằng cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép với sự kiên trì và cố gắng sẽ có một ngày hóa thành rồng  - Loài vật linh thiêng đại diện cho mọi sự tốt đẹp nhất.

Tranh Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh, phát triển của sự nghiệp từ sự cố gắng và may mắn. Thêm vào đó tranh cá chép có ý nghĩa đặc biệt với người làm ăn buôn bán, nó mang Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào như nước.

https://thetrend.com.vn/blogs/news/y-nghia-tranh-hoa-sen-ca-chep

Ý nghĩa tranh Hạc và hoa sen khi trang trí nhà

Hạc

Tranh Chim Hạc trong phong thủy luôn được biết đến là biểu tượng của ĐIỀM LÀNH - TRƯỜNG THỌ. Phẩm chất cao quý là một trong những thứ mọi người tôn sùng nhất. Cũng như hoa sen trong thực vật, chim hạc trong động vật là loài vật cao quý, thoát ly bụi trần.

Tranh hạc và hoa sen mang ý cát tường, thanh cao sẽ giúp không gian của bạn có sự thanh tĩnh. Những mẫu tranh  Hạc, được gọi là “nhất phẩm điểu”.

Ý nghĩa tranh hạc và hoa sen

Bộ tranh tứ quý Hạc và Hoa Sen

Hoa Sen

Hình ảnh hoa sen đi kèm với chim hạc sẽ mang ý nghĩa giúp gia chủ tránh ưu phiền, bệnh tật và giúp tâm hồn gia chủ được thư thái, cảm thấy bình an mỗi khi về nhà.

Tranh thủy mặc hoa sen

Tranh thủy mặc hoa sen từ xưa tới nay luôn là một trong những dòng tranh thủy mặc nổi tiếng và được sự quan tâm nhiều nhất.

tranh thủy mặc hoa sen

Mẫu tranh thủy mặc hoa sen nổi tiếng

Hoa sen là một trong những biểu tượng của sự thanh cao và là một loài hoa cao quý, thuần khiết nhưng sinh trưởng ở vũng bùn, mang theo ý nghĩa của sự vươn lên, cố gắng không nhiễm bụi trần. Cũng như chúng ta vậy "điểm bắt đầu không quan trọng, quan trọng là cách trưởng thành".

Tranh thủy mặc là dòng tranh vừa mang theo nét đẹp, cuốn hút từ màu sắc đen trắng cổ kính kết hợp với câu đối và chữ viết tiếng Trung.

Qua bài viết The Trend đã giới thiệu với bạn ý nghĩa tranh hoa sen trong phong thủy.

Có thể bạn quan tâm: 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn