Tranh con công hợp với tuổi nào

Đăng bởi May Nguyễn Thị vào lúc 05/08/2021

Tranh chim công hợp với tuổi nào, mệnh nào?

Hình tượng đẹp của đôi chim công mang đến sự quan tâm ngày càng đông đảo với mọi người. Nếu bạn đang tìm hiểu về tranh này thì bạn đã đến đúng nơi vì sắp tới đây mình sẽ giải đáp cho bạn về tranh con công hợp tuổi nào, cách treo tranh đúng. Mình sẽ nói rõ chi tiết giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về ý nghĩa và cách sử dụng

Ý nghĩa của dòng tranh con công

Công hay còn được biết với cái tên là Khổng Tước, là loài chim quý được ví như hiện diện của Phượng Hoàng. Biểu tượng của vẻ đẹp hài hòa, cân bằng giữa tài và sắc; là loài vật tượng trưng cho chức vị, quyền thế, sự kiêu hãnh và sung túc giàu có. Tranh con Công với hình ảnh chim Công với bộ lông giống như các đồng tiền nối liền nhau; khi có ánh nắng chiếu vào bức tranh lại càng trở nên nổi bật. Bức tranh tượng trưng cho tài lộc, may mắn kéo dài, sự nghiệp, công danh thuận lợi.

ý nghĩa phong thủy của mẫu tranh con công

Bức tranh con công có ý nghĩa gì?

Bên cạnh đó Công là loài chim đặc biệt chung thủy, suốt đời chỉ có ghép đôi với một con duy nhất. Chính vì thế chim Công còn là biểu tượng cho sự chung thủy, bền lâu. Vậy nên khi tặng quà cưới, thì tranh chim Công rất được yêu thích vì ý nghĩa của nó. 

Trên bộ lông của chim công luôn cón những hoa văn tựa như những đồng tiền nối liền nhau, được ví von ẩn dụ cho những đồng tiên là biểu tượng cho sự tài lộc, phú quý. Trong quan niệm phong thủy của dân gian xưa lông chim công có thể hút được năng lượng tích cực từ mặt trời giúp cho điều hòa cân bằng được âm dương giúp cho khí hòa lưu thông tốt trong nhà của gia chủ.

Hình ảnh mặt trời mọc được khắc họa trong bức tranh là có ý đồ cả vì hình ảnh mặt trời mang ý nghĩa là sự khởi đầu tốt đẹp và tươi sáng.

Hình tượng con bướm trong tranh là ẩn ý của người họa sĩ nó không phải là con bướm bình thường nó là bướm hồ diệp một biểu tượng của tình yêu nồng thắm, vỉnh cữu, hạnh phục của lứa đôi.

Hình tương chim công như biểu tượng của một tình yêu chung thủy

Đặc biết là hình ảnh hoa mẫu đơn khoe sắc rực rỡ ngày xưa hoa mẫu đơn vốn chỉ được trồng ở trong những khu vườn thượng uyển của Vua Chúa và được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa sắc thắm bởi vẻ đẹp tuyệt trần của nó và ý nghĩa tình yêu và phú quý giàu sang.

Tranh con công hợp với người mệnh gì, tuổi nào?

Tuổi nào hợp với tranh chim công

Đối với những người chơi tranh nói chung và người chơi tranh phong thủy nói riêng, việc lựa chọn tranh phù hợp với tuổi của gia chủ là yếu tố hàng đầu được người mua tranh quan tâm.

tranh chim công hợp với tuổi nào?

Tranh chim công hợp với tuổi nào?

Nếu bạn đang có ý định mua tranh nhưng không biết tranh con công hợp với tuổi nào? Sau đây là những tuổi hợp với dòng tranh con công bạn nên biết:

  • Tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952, 2012), Bính Thìn ( 1976, 2036), Mậu Thìn ( 1978, 2048), Giáp Thìn (1964, 2024), Canh Thìn ( 1940, 2000)
  • Tuổi Tỵ: Tân Tỵ ( 1941,2001), Kỷ Tỵ (1989,2049), Ất Tỵ (1965, 2025), Đinh Tỵ (1977,2037), Quý Tỵ (1953,2013)
  • Tuổi Sửu : Quý Sửu (1973,2033), Đinh Sửu (1937,1997), Tân Sửu (1961,2001), Tân Sửu (1961,2001), Ất Sửu (1985,1925)

Vậy, tranh con công hợp với các tuổi là tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Sửu. Đây là các tuổi nên mua tranh công mạ vàng bởi sẽ mang lại vận may, tiền tài, sự giàu sang và phú quý cho gia chủ.

Mệnh nào treo tranh con công hợp phong thủy?

Xem thêm: Cách xem mệnh theo tuổi

Bên cạnh những tuổi hợp để treo tranh chim công, ba tuổi Mão, Tuất, Dậu là những tuổi kỵ với dòng tranh này. Chính vì vậy nếu gia chủ thuộc ba tuổi này nhưng vẫn thích treo tranh chim công thì nên cân nhắc giữa lợi và hại trước khi sử dụng tranh.

mệnh hợp với tranh chim công

3 Bức tranh con công theo mệnh

Bên cạnh câu hỏi tranh con công hợp với tuổi nào thì hợp mệnh cũng là vấn đề được nhiều người mua tranh chú ý. Đối với dòng tranh chim công mạ vàng, do làm trên chất liệu vàng nên tranh sẽ thuộc hành kim. Chính vì vậy tranh cực kỳ tương thích với những người thuộc mệnh này. Ngoài ra, về ngũ hành tương sinh, kim sinh thủy nên những gia chủ mệnh thủy cũng thích hợp treo dòng tranh này trong nhà.

  • Tranh con công hợp với những người mệnh kim thường sinh vào các năm: Giáp Ngọ (1954), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Tân Hợi (1971), Nhâm Thân (1992), Canh Thìn (2000), Ất Mùi (1955), Tân Tỵ (2001).
  • Những người mệnh thủy thường sinh vào các năm : Quý Tỵ ( 1953), Đinh Mùi ( 1967), Đinh Sửu (1957), Giáp Dần (1974), Nhâm Tuất ( 1982)…
Bài viết liên quan:

Video treo tranh chim công thế nào tốt cho phong thủy

Nguồn video: Channel Hiền Diệp Official
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn