Các mẫu chữ phúc lộc thọ đẹp - Tranh thư pháp Phúc - Lộc - Thọ ý nghĩa

Đăng bởi vào lúc 15/12/2022

Biểu tượng Tam Đa – Phúc Lộc Thọ là hình ảnh mang tính phong thuỷ đã quá quen thuộc với nhiều gia đình tại Việt Nam. Những biểu tượng này được chuyển thể thành nhiều đồ vật để bày biện trong nhà như tranh đồng, tượng, hay được ưa chuộng nhất chính là tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Tại Việt Nam chữ Phúc- Lộc-Thọ là biểu tượng của Tam Đa, là 3 niềm hạnh phúc lớn mà con người ao ước có được trong cuộc đời. Người Việt thường treo chữ Phúc-Lộc-Thọ hoặc trưng bày tượng Tam Đa trong nhà để gửi gắm ước vọng bình an, thành đạt, may mắn, hạnh phúc, đủ đầy.

1. Ý nghĩa của chữ Phúc - Lộc - Thọ

Chữ Phúc

Theo quan niệm trong thuyết văn giải tụ thì Phúc có nghĩa là được thần linh giúp đỡ, phù trợ.

Chữ Phúc trong tiếng hán

Chữ Phúc trong tiếng Hán

Chữ Phúc trong tiếng hán được cấu thành bởi:

  • Bộ kỳ: có nghĩa là thần đất
  • Chữ nhất biểu thị cho quẻ càn, nghĩa là dương, là biểu tượng cho trời
  • Chữ khẩu biểu thị cho nhân khẩu, con người
  • Chữ điền biểu thị cho ruộng vườn,đất đai

Bới thế mà chữ Phúc được hiểu là được thần linh, ông trời phù độ cho con người có được tài sản đất đai, vườn tược , canh tác làm việc. Do đó mà người có Phúc là người luôn gặp may mắn, có nhiều của cải,tài sản và con người. Trong nhiều tài liệu nghiên cứu cũng giải thích rằng Phúc nghĩa là sự đầy đủ về mọi thứ, suôn sẻ về mọi việc. Thế nên những người luôn gặp may mắn, làm việc thì luôn thành công thì được gọi là có Phúc báo là vậy.

Chữ Phúc cổ xưa được viết theo kiểu tượng hình, giống hình dáng của một người đang dùng hai tay dâng bình rượu quý lên ban thờ để tế lễ trời đất và thần linh, nhằm xin thần linh phù hộ độ trì. Sau này chữ Phúc được giản thể đi chỉ gồm hình vẽ ban thờ và vò rượu.

Chữ Lộc

Theo quan niệm trong thuyết văn giải tự thì chữ Lộc là phúc dã, là kết quả của phúc.

Tại sao Lộc là kết quả của Phúc? Có Phúc tức là có phúc khí, phúc khí tới thì làm gì cũng thuận lợi, suôn sẻ: người làm ăn kinh doanh sẽ tạo ra của cải vật chất, người làm quan sẽ được phúc báo công danh thành đạt, thăng quan tiến chức.

Chữ lộc trong tiếng hán

Chữ Lộc trong tiếng hán

Phúc được ví như nguồn nước còn Lộc giống như đồ dụng cụ đựng nước. Chính vì vậy mà người ta nói Phúc là cái gốc của Lộc, mà Lộc chính là những thứ thu hoạch được từ cái gốc đó tạo ra.

Chữ Lộc được cấu tạo từ:

  • Bộ kỳ: nghĩa là thần quản đất đai
  • Bộ ký nghĩa là hình tượng đầu lợn
  • Chữ Thủy nghĩa là nước

Tổng hợp lại chữ Lộc có nghĩa là tế lễ trời đất, thần linh để công việc được hanh thông, thuận lợi phát tài sinh lộc.

Chữ Thọ

Lộc là kết quả của Phúc báo

Trong phong thủy của người phương Đông thì “sơn chủ nhân đinh, thủy chủ tài” có nghĩa là núi non chủ về nhân đinh, tức con người, nước sông chủ về tài vận. Thế nên chữ Lộc chỉ về tài sản, tài vận.

Chữ Thọ trong tiếng hán

Chữ Thọ trong tiếng Hán

Tài Lộc có được từ Phúc, ai am hiểu điều này ắt sẽ biết chăm lo vun đắp cho dòng Phúc được chảy mãi thì tài lộc mới viên mãn, bất tận. Trái lại khi dòng Phúc không được chăm lo mà con người chỉ biết hưởng thụ, thì Phúc sẽ lụi tàn, và tiêu tan. Lộc cũng vì thế mà không bao giờ tới.

Phúc được chăm lo vun đắp từ đời này sang đời khác, qua bao nhiêu thế hệ, năm tháng thì con cháu đời đời được hưởng phúc lộc.

Trong xã hội ngày nay, con người dùng nhiều thủ đoạn, mánh khóe để tranh quyền đoạt chức, mà không màng tới lương tâm, gây ra nhều ai oán. Từ những việc đo mà Phúc mất đi, lộc cướp được cũng chẳng thể tồn tại dài lâu.

2. Những mẫu tranh thư pháp chữ phúc - lộc -thọ đẹp nhất

- The Trend xin chia sẻ những mẫu tranh phúc - lộc - thọ đẹp và ý nghĩa nhất trong bộ sưu tập tranh chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được mẫu sản phẩm mình ưng ý.

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

Những mẫu chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ đẹp và ý nghĩa nhất

3. Cách treo tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ trong nhà

Chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ cũng là đồ vật mang ý nghĩa phong thủy tốt lành nên cần được treo đúng hướng để vật phẩm phát huy hết giá trị. Ngày nay người ta có thể treo bộ 3 tranh chữ Phúc Lộc Thọ hoặc treo từng chữ tùy theo ý muốn của mình.

Với các mẫu chữ Phúc Lộc Thọ đẹp, không gian phù hợp nhất nhất có thể kể đến là phòng khách hoặc phòng thờ. Ngoài ra, hành lang và cầu thang cũng là nơi treo tranh hợp lý. Khi treo nên treo theo thứ tự từ trái qua phải với từng chữ Phúc Lộc Thọ.

Khi treo ở phòng khách, mẫu chữ Phúc Lộc Thọ đẹp không nên đặt ngoài cửa vì sẽ gây ra mất mát. Hướng treo chữ Phúc Lộc Thọ ở không gian này nên là hướng Nam hoặc Đông Nam, cách mặt sàn khoảng 2m là tốt nhất.

Tranh Phúc Lộc Thọ cũng cần phù hợp với không gian. Nếu căn phòng sang trọng, bạn có thể treo những bức tranh đồng mạ vàng, dát vàng. Nếu căn phòng hiện đại có thể treo tranh Phúc Lộc Thọ bằng đá, gốm sứ… Đơn giản hơn có thể treo tranh thư pháp trên giấy hoặc treo tranh thêu… Ngoài ra có thể chọn treo riêng lẻ những mẫu chữ Phúc tròn, chữ Lộc hoặc các mẫu chữ Thọ đẹp khác.

4. Có nên treo tranh chữ phúc lộc thọ trong nhà không

Treo chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp hay trưng bày tượng Tam Tinh trong nhà là lời nhắc nhở các thành viên trong gia đình phải sống hòa hợp với thiên nhiên, sống theo đạo lý, tu dưỡng tấm lòng lương thiện, làm việc đúng đắn thì mới có được hạnh phúc, hưởng lộc, trường thọ.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Xưởng Tranh The Trend

☎ Hotline / Zalo: 096.754.8262 - 096.268.6622

🌎Mua hàng trực tuyến tại website: https://thetrend.com.vn

🏠Địa chỉ: Đường La Nội, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Hà Nội (cách AEON MALL Hà Đông 100m)

#tranh_tráng_gương, #tranh_decor, #tranh_phòng_khách, #tranh_phúc_lộc_thọ, #tranh_mica, #tranh_phong_thủy

Bình luận (1 bình luận)
binh-luan

Phạm tiến Thành

03/04/2024

Tôi rất thích những trang này vì nó cũng chung ý tưởng của tôi , và nhiều khi tôi cũng đã từng dùng đến nó.trong các bản vẽ của các họa tiết trang trí.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn