Ý nghĩa tranh cá chép và hoa mẫu đơn

Đăng bởi May Nguyễn Thị vào lúc 04/08/2021

Tranh cá chép và hoa mẫu đơn là một trong những bức tranh đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều may mắn cho người treo tranh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa của bức tranh này.

tranh cá chép và hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì

Bức tranh 3D cá chép và hoa mẫu đơn bán chạy nhất 2021

Tranh cá chép và hoa mẫu đơn là bức tranh có hình của hoa mẫu đơn và những chú cá chép. Sự kết hợp của hoa mẫu đơn và cá chép mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa cá chép

Từ ngày xưa dân gian đã coi hình tượng cá chép biểu hiện cho ý chí, sự vươn lên chịu khó để đạt được thành công. Bên cạnh đó nó còn thể hiện cho sức khỏe, tiền tài trong công việc làm ăn.

ý nghĩa cá chép trong tranh phong thủy

Bức tranh cá chép và hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì?

Đối với đường quan lộ hình ảnh cá chép thể hiện sự thăng tiến, thành đạt trong học hành, thi cử. Vì vậy khi treo tranh cá chép trong nhà sẽ là động lực, sự may mắn đối với con cái trên đường học hành.

Trong hoạt động kinh doanh buôn bán cá chép là biểu tượng cho tài lộc dồi dào, thúc đẩy, kích hoạt con đường làm ăn, buôn bán ngày càng phát đạt, đi lên một cách mạnh mẽ.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn

Dù mỗi hình ảnh mang một ý nghĩa riêng nhưng về tổng thể ý nghĩa tranh cá chép  hoa mẫu đơn thể hiện một cuộc sống dư dả, sung túc. Bên cạnh đó bức tranh còn thể hiện một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bền vững của gia đình. Chính vì vậy nên bức tranh cá chép và hoa mẫu đơn được rất nhiều gia đình lựa chọn để treo trang trí trong nhà.

ý nghĩa cá chép trong tranh phong thủy

Tranh cá chép và mẫu đơn giả ngọc

Bức tranh cá chép và hoa mẫu đơn là quà tặng lý tưởng cho những dịp đặc biệt như xây nhà, tặng đối tác…với ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc cũng như gia đình hạnh phúc. Vì vậy nên bức tranh này là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Hướng dẫn treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn và cá chép hợp tuổi nào?

Không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng tranh cá chép và hoa mẫu đơn để treo trang trí trong nhà bởi bức tranh chỉ phát huy tác dụng, hiệu quả của mình khi hợp với tuổi của chủ nhà. Vì vậy những người không hợp tuổi thi không nên sử dụng bức tranh này.

Theo quan niệm của ngũ hành thì cá chép thuộc hành Thuỷ, hoa mẫu đơn thuộc hành hoả, khi kết hợp với nhau thì sinh ra Thuỷ. Vì vậy bức tranh Tranh cá chép và hoa mẫu đơn thuộc hành thuỷ. Do đó theo ngũ hành thì các tuổi thuộc hành Thuỷ ( Tý, Hợi ), Hoả ( Ngọ, Tỵ ), Kim ( Thân, Dậu ), Mộc ( Dần, Mão )sẽ hợp với bức tranh này.

bộ 5 tranh cá chép và hoa mẫu đơn

Hướng dẫn treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn hợp phong thủy

Tranh cá chép và mẫu đơn treo hướng nào, ở đâu tốt?

Tranh cá chép hoa mẫu đơn nên treo ở phòng khách nhằm tôn vinh, thể hiện vẻ đẹp của phòng khách, giúp phòng khách nhà bạn thêm sang trọng. Bên cạnh đó theo quan niệm của phong thuỷ thì phòng khách là nơi đón nhận những may mắn, tài lộc nên khi treo tranh ở phòng khách sẽ giúp mang tới nguồn tài lộc dồi dào. Đặc biệt bạn nên treo tranh theo hướng Bắc, Tây bắc hoặc Đông, Đông Nam như vậy sẽ thu hút được nhiều vận may cũng như tài lộc vào nhà.

Bạn cũng có thể treo tranh ở phòng bếp với ý nghĩa cuộc sống đầy đủ, ấm no, gia đình no đủ. Bên cạnh đó gia chủ có thể treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn này ở trong phòng học hoặc phòng ngủ bởi nó cũng giúp mang lại may mắn cho trẻ trong quá trình học tập thi cử. Thông qua bức tranh gia chủ còn có thể nhắn nhủ với con cái về sự nỗ lực, vượt khó, kiên trì vươn lên trên con đường học tập của mình để có thể đạt được những thành quả tốt nhất.

Đặc biệt trong công việc bạn có thể treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn ở trong phòng làm việc, văn phòng hoặc cửa hàng để giúp mang lại may mắn trong làm ăn. Bên cạnh đó còn giúp mang đến những thăng tiến, thuận lợi trong mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về ý nghĩa tranh cá chép và hoa mẫu đơn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin cần thiết và bổ ích đối với ai quan tâm tới bức tranh này.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn