HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ NHÀ CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 25/05/2019

HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ NHÀ CÓ DIỆN TÍCH NHỎ

Bạn đang sở hữu một căn phòng có kích thước nhỏ những vẫn muốn tự tay tạo cho căn phòng của mình một nét độc đáo riêng. Thì hãy đọc bài viết này tôi sẽ chia sẻ những thủ thuật tạo cho những không gian nhỏ cảm giác rộng rãi chẳng kém gì không gian lớn cả.

Điều quan trọng nhất là bạn cần xác định rõ diện tích và tính năng chính của mỗi không gian và đừng lãng phí tiền bạc vào những món đồ xa xỉ chỉ vì bạn cảm thấy chúng thật đẹp. Sự tham lam có thể biến những căn biệt thự rộng nhất trở nên tù túng, chật chội và rối rắm. Một trong những chìa khóa quan trọng nhất của việc trang trí nội thất chính là sự hài hòa và phù hợp trên tổng thể.

Hiện nay, các loại đồ nội thất nhà đẹp đa năng dành cho nhà nhỏ đã có sẵn trên thị trường và vô cùng đa dạng. Không chỉ có đồ nội thất  , mà còn rất nhiều đồ trang trí tường, mặt bàn, tranh ảnh,… Bạn có rất nhiều sự lựa chọn về màu sơn tường, các loại hoa văn độc đáo của giấy dán tường hay chất liệu và kiểu dáng lạ mắt của thảm trải sàn. Hãy làm tất cả mọi thứ để sau khi mọi đồ đạc được đặt vào chỗ của chúng, không gian dành cho bạn thực sự thoải mái, đầy đủ và ấm áp cho các thành viên trong gia đình.

1: phòng khách

Tất nhiên căn phòng đầu tiên mà tôi muốn nhắc đến là phòng khách rồi – căn phòng là bộ mặt của cả ngồi nhà mà.

 

tranh treo tường

tranh treo tường cho nhà có diện tích nhỏ

Nếu được trang trí, sắp xếp đồ đạc 1 cách hợp lý như căn phòng nhỏ này, mọi thứ vẫn có cảm giác rộng rãi.

Bạn hãy chọn cho mình:

- Một bộ sofa nhỏ, tốt nhất chỉ nên chọn loại có thể xếp thẳng hàng vì không gian của bạn có hạn. Để chừa ra khoảng không giữa căn phòng vì nếu căn phòng này của bạn phải đảm nhiệm thêm là nơi tổ chức của những bữa ăn gia đình hằng ngày.

- một bàn uống nước phù hợp với bộ sofa.

- mội bộ kệ để tivi tốt nhất là chiều dài lớn và chiều rộng nhỏ để tạo cảm giác lớn nhưng lại tốn ít diện tích.

- thêm một vài đồ trang trí như lọ hoa, tranh treo tường, đồng hồ treo tường. Vì sao lại là treo tường? Vì như vậy mọi không gian sẽ được tối ưu.

- hãy chọn thêm những đồ trang trí khác theo ý thích của bạn.

2: phòng ngủ

Tiếp theo là phòng ngủ - nơi mà bạn dành gần như 1/4 cuộc đời của mình với nó. Vì vậy không thể bỏ qua căn phòng này được.

tranh treo tường

Một chút sáng tạo cho không gian nhỏ - Bạn hãy tận dụng những khoảng không còn để trống của mình. 

- Một chiếc tủ kèm theo bên trên là chiếc giường thân yêu là một lựa chọn được rất nhiều ý kiến tán thành. Vì đơn giản với phòng ngủ thì 2 đồ vật đó là điều tối quan trọng rồi. Kết hợp được chúng thì bạn đã tiết kiệm được 1/2 không gian của mình.

- Một vài vật dụng và đồ dùng cá nhân tùy vào nhu cầu của bạn như: bàn trang điểm, bàn máy tính, hay một cái kệ sách,...

- Đừng quên tô điểm cho căn phòng của mình một chút đồ trang trí nhé! Hãy chọn cho căn phòng yêu thương một bức tranh treo tường.

3: phòng bếp - phòng ăn

- Căn phòng quan trọng thứ 3 của ngôi nhà là phòng bếp - bạn sẽ không thể sống mãi với thói quen ra ngoài ăn được phải không nào. Vì vậy phòng ăn cũng là một phòng không thể bỏ qua.

tranh treo tuong

Tất nhiên với căn nhà không có nhiều không gian thì phòng bếp và phòng ăn ở cạnh nhay hay thậm chí là một là một điều hoàn toàn bình thường.

Tôi khuyên bạn nên chọn chon mình một loại tủ bếp hợp lý. Vì đơn giản nếu có một chiếc tủ bếp vừa ý bạn có thể để gần như mọi thứ vào đây rồi.

- thêm một số đồ vật thiết yếu như: tủ lạnh, bếp ga, giá trạn bát.

Hãy chọn những thứ vừa phải với gia đình của bạn. Rất nhiều người than phiền rằng không gian của họ quá chật trội mà không để ý đến những vật dụng quá cỡ không dùng hết của mình.

4: Cách chọn màu

Thế nào cũng có bạn lại hỏi tôi tại sao lại chọn màu mà không phải là cách để trang trí một căn phòng nào đó. 

Nhưng có một mẹo nhỏ để đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng lớn cho căn phòng đó là màu sắc:

- Màu ghế :Trong các phòng khách nhỏ của ngôi nhà đẹp, các màu sắc sáng và trung tính thường được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Một chút sắc màu nổi bật có thể mang đến một kết quả bất ngờ. Thay vì loại ghế sofa đồng bộ tông màu kem nhạt, hai chiếc ghế tựa lớn xanh lam sáng bỗng trở nên rực rỡ. Bàn trà nhiều vạch màu trước tủ tường ghi xám cũng là sự tương phản thú vị.

-Thật khó để nhìn ra điểm cuối cùng của căn phòng: Phòng khách nhỏ bé này sẽ trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn bao giờ hết khi chiếc ghế nhung xanh lam và tấm thảm kẻ sọc sặc sỡ. Nhưng tính năng thú vị nhất của thiết kế nhà đẹp này không chỉ nằm ở màu sắc mà còn ở cách các kiến trúc sư bố trí trưng bày những lỗ hổng trên tường để tăng thêm diện tích cũng như chất liệu thảm và ghế dễ dàng lau chùi, di chuyển sao cho hợp lý hơn.

5: ĐẶC BIỆT: KHÔNG ĐƯƠC ĐỂ TRỐNG CÁC BỨC TƯỜNG

TRANH TREO TƯỜNG

Trong bức ảnh này ta thấy phòng ngủ được tận dụng nhiều chức năng bao gồm bàn, giường và sofa đặt cùng với kích thước trung bình. Các bức tường được sơn trắng và treo một vài bức tranh màu sắc nổi bật. 

Bạn có thể xem thêm các loại tranh trang trí phòng ngủ đẹp nhất tại đây

Tags : #donghotreotuong, #trenddecor, #tranhtreotuong
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn