Những bức tranh phố cổ Hà Nội xưa đẹp nhất

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 30/07/2021

Những bức tranh phố cổ Hà Nội xưa đẹp nhất theo tạp chí mỹ thuật

Qua những bức tranh, tôi nghĩ có thể mới đầu ông vẽ các phố gần quanh nhà mình ở phố Hàng Đậu chẳng hạn Sau cơn mưa là đoạn đầu phố gần lối lên cầu Long Biên, rồi đến Phố Gầm Cầu  gần đó (đúng ra là phố Nguyễn Thiệp), Phố Chợ Đồng XuânPhố Hàng Chiếu – Ô Quan ChưởngPhố Hàng Cót… sau đến các phố xa hơn một chút như Phố Mã MâyPhố Hàng Buồm, Phố Hàng Da… Có những tranh qua các chi tiết được vẽ, tôi có thể nhận ra chỗ ông ngồi vẽ vì Hà Nội ngày xưa quá nhỏ, tôi thường đi học, đi chơi qua các con phố này nên tôi vẫn nhớ.

Nguồn: http://tapchimythuat.vn/my-thuat-hien-dai-viet-nam/ha-noi-xua-con-do-trong-tranh-pho-xuong/

1.  Bức tranh Hà Nội xưa TD1508

Giữa những bộn bề của cuộc sống; và nhịp sống hiện đại; ta chỉ có thể tìm lại một miền ký ức xưa thông qua những bức tranh phong cảnh phố cổ hay những bức tranh đồng quê đậm nét Việt Nam.

bức tranh hà nội xưa

Bức tranh chân thực của Hà Nội năm 1982

Bức tranh tái hiện chân thực nhất một Hà Nội xưa cổ kính đầy thơ mộng diễn tả cảnh phố phường tấp nập mà rất bình dị; với gánh hàng rong; ngôi nhà cổ; những cô gái đội nón lá với tà áo dài truyền thống; qua nét bút điêu luyện của các họa sĩ chuyên nghiệp với tay nghề lâu năm.

Chi tiết sản phẩm: https://thetrend.com.vn/products/nhan-ban-cua-tranh-ha-noi-xua-td1507

2. Bộ 6 bức tranh Hà Nội đen trắng TD0768

Các tác phẩm tranh vẽ phố cổ Hà Nội từ lâu đã là một trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo; được trang trí ở rất nhiều không gian như trong nhà; quán cafe; nhà hàng; cơ quan;… các tác phẩm chủ yếu miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên; các ngõ phố; không gian; các ngôi nhà cổ kính; cuộc sống sinh hoạt; và con người Hà Nội.

bộ 6 tranh hà nội xưa

Bộ 6 bức tranh - 6 nét đẹp đặc trưng của thủ đô

Chi tiết sản phẩm:https://thetrend.com.vn/products/bo-6-tranh-net-dep-ha-noi-td0768

3. Bức tranh đi chợ mua Sen TD1503

Bức tranh Hà Nội xưa thể hiện khung cảnh tấp nập nhưng không ồn ào với gánh hàng rong – món quà của tuổi thơ. Bởi vậy 1 bức tranh sơn dầu phố cổ sẽ thích hợp làm quà tặng; vì bức tranh này tạo cho người xem một cảm giác gần gũi thân thương.

tranh hà nội xưa đẹp nhất

Bức tranh chân thực của nét đẹp xưa cũ

Những khu phố cổ lại toát lên một vẻ đẹp kì lạ làm đắm say lòng người. Vào những dịp lễ tết, một bức tranh sơn dầu phố cổ càng mang lại cho người xem cảm giác nhớ về cội nguồn.

Chi tiết sản phẩm: https://thetrend.com.vn/products/tranh-ha-noi-xua-td1503

4. Bức tranh phố cổ hoàng thành Hà Nội 

Phong cảnh phố cổ vào buổi sớm vẫn còn yên lặng và ít người qua lại. Những ngôi nhà tuy đơn xơ nhưng có nét gì đó rất thân quen, mộc mạc. Những người con xa quê hương chắc hẳn cũng rất mong muốn có bức hình này để là món quà kỉ niệm trang trí cho ngôi nhà.

bức tranh phố cổ hà nội xưa

Bức tranh hoàng thành Hà Nội TD1514

Chi tiết sản phẩm: https://thetrend.com.vn/products/tranh-ha-noi-xua-td1514

5. Những bộ tranh kết hợp phố cổ và hiện đại

Tranh phố cổ tái hiện lại lịch sử; cuộc sống của người Hà Nội xưa. Mang nét đẹp tinh thần cổ kính và tượng trưng cho nét đẹp lịch sử của con người Việt Nam.

kết hợp phố cổ hà nội và tranh hiện đại

Bức tranh Hà Nội Cũ - Phong cách hiện đại

Kết hợp những hình ảnh nổi tiếng của một Hà Nội xưa là những điểm đặc sắc trong công nghệ hiện đại mới, chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn
 
Có thể bạn quan tâm:
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn