Ý tưởng tranh trừu tượng phòng khách đầy tinh tế

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 28/07/2021

Việc sử dụng tranh trừu tượng để trang trí ngồi nhà của mình đã không còn là việc gì lạ lẫm với mỗi gia chủ nữa, nhưng nếu bạn đang chọn cho phòng khách của gia đình một bộ tranh trừu tượng đẹp, ý nghĩa thì nên đọc bài viết này.

The trend sẽ chia sẻ với bạn toàn bộ những ý tưởng chọn tranh nghệ thuật trừu tượng trang trí phòng khách đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

ý tưởng việc dùng tranh trừu tượng trang trí phòng khách

Bộ 3 tranh trừu tượng nghệ thuật phía sau ghế Sofa

1. Tranh trừu tượng trắng đen

Tranh đen trắng có thể nói là dòng tranh kén người xem, nghe đến hai từ "đen trắng" chắc hẳn rất nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hai từ "nhàm chán". Nhưng ngược lại với hầu hết suy nghĩ của mọi người, tranh trắng đen nghệ thuật là một tác phẩm có thể khơi nguồn những cảm xúc chất chứa trong lòng người xem trong từng nét vẽ, nhất là những dân sành nghệ thuật.

tranh paris trắng đen cho phòng khách

Bộ 5 tranh Paris trắng đen cho phòng khách hiện đại

Không giống như các dòng tranh khác, được làm nổi bật bởi những nét vẽ phá cách, những gàm màu sặc sỡ, thì tranh đen trắng chỉ gồm màu tự nhiên cơ bản nhất là đen và trắng. Thoạt nhìn có vẻ vô cùng đơn điệu và nhàm chán, tuy nhiên, từng nét vẽ trong tranh chính là định hình, tạo nên cảm nhận về vẻ đẹp của bức tranh. Tranh trừu tượng đẹp mang đến không gian nhẹ nhàng, tinh tế, màu sắc tỉ mỉ tạo nên những cảm nhận thật tuyệt vời cho người xem.

Xem thêm: 3 mẫu tranh nghệ thuật trắng đen nổi tiếng thế giới

2. Ý tưởng tranh khối hình cho phòng khách

Tranh trừu tượng phòng khách một cách tuyệt đối có nghĩa là trong nó không còn vết tích gì của vật thể từ thế giới của hiện thực khách quan nữa. Không phải chắt lọc để giữ lại cái tinh túy của vật thể, mà là loại bỏ hoàn toàn, loại bỏ hết mọi dấu vết của vật thể,  kể cả cái gọi là bản chất của vật thể, nếu có.

tranh khối hình trừu tượng

Ảnh thực tế của The Trend

Vì thế, tác phẩm duy nhất gần với hội hoạ trừu tượng tuyệt đối từng tồn tại từ trước tới giờ là Các bức tranh trắng của Robert Rauschenberg, vì trong tranh hầu như không còn gì nữa: không hình, không màu (màu trắng thực ra vừa không phải là màu vừa là tổng hợp của tất cả các màu – nó là nothingness – hư vô), không đường nét. 

Tại sao nói “hầu như”? Bởi vì khi treo tranh lên, bề mặt trắng của nó vẫn còn phản quang ánh sáng và bóng đổ từ môi trường xung quanh và có thể đổi màu tùy theo ánh sáng trong phòng, tức còn cho ta liên tưởng tới hiện thực xung quanh.

3. Tranh trừu tượng chủ đề tình yêu

Đã từ lâu, những bộ tranh vẽ thể hiện tình cảm với những nét vẽ dễ thương, nhỉ nhảnh đã luôn giành được nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng. Vì vậy với các bạn trẻ việc chọn tranh trừu tượng phòng khách chủ đề tình yêu hoàn toàn là điều hết sức phổ biến.

tranh tình yêu treo phòng khách

Bộ tranh tình yêu là gì - Nguồn Yan.vn

Không chỉ dừng lại ở việc thể hiện tình cảm, những mẫu tranh tình yêu còn giúp bạn có một không gian ấm cúng và cảm giác thoải mái khi trở về nhà.

Xem thêm: Những chủ đề tranh tình yêu đáng xem nhất

Ngoài ra The Trend còn rất nhiều mẫu tranh đẹp, ý nghĩa. Mời quý khách xem Video thực tế và đánh giá chất lượng sản phẩm: 

20 mẫu tranh tráng gương bán chạy nhất đầu năm 2021

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về việc chọn tranh trừu tượng phòng khách hay muốn được tư vấn thêm có thể để lại lời nhắn ngay dưới bài viết này. The trend sẽ giúp bạn giải đáp sớm nhất có thể!

tranh  nghệ thuật treo phòng khách

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn