Tranh Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Điều Gì

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 11/07/2019

Tranh Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Điều Gì

Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng của The Trend. Hôm nay tôi sẽ cùng bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc về mẫu tranh hoa Mẫu Đơn này nhé.

1. Ý Nghĩa Của Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc- Tây Tạng, từ cách đây khoảng 4000 năm. Vẻ đẹp của Mẫu Đơn được con người công nhận và ưa chuộng từ đó cho đến tận bây giờ. Và có lẽ, khó có loài hoa nào có thể sánh được. Hoa mẫu đơn có đường kính khá lớn, từ 20-30cm. Và có rất nhiều màu: người ta có thể say đắm trước vẻ đẹp thanh thoát của mẫu đơn trắng, có thể cảm nhận nét dịu dàng của mẫu đơn hồng, cũng thấy cả sự rực rỡ qua từng đóa mẫu đơn màu đỏ, màu vàng...

Tranh Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Điều Gì

Khác với hoa Hồng, mẫu đơn mang trên mình một ý nghĩa chung

Ở Trung Quốc - quê hương của hoa mẫu đơn- thì loài hoa ấy được mệnh danh là "quốc sắc thiên hương", là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và sắc đẹp bậc nhất. Tương truyền, ngày xưa chỉ có trong cung của vua chúa mới được trồng loài hoa này, nhân gian tuyệt đối không, hoa mẫu đơn cũng được người ta biết đến nhiều hơn qua những chiếc mũ đội đầu của công chúa, phi tần thời ấy. Chính bởi vậy, mà cho tới bây giờ, khi nhắc đến mẫu đơn, người ta thường nghĩ đến sự giàu sang, phú quý. Và hoa mẫu đơn cũng trở thành loài hoa vô cùng ý nghĩa để dành tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng. Là một lời cầu chúc người nhận sẽ có được cuộc sống đong đầy, an khang, sung túc.

Ở Nhật Bản, mẫu đơn cũng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và thần thái độc nhất của mình. Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa về sự vương giả, mẫu đơn tại Nhật còn được xem là loài hoa của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bình hoa mẫu đơn hoặc những bức tranh mẫu đơn trong phòng khách của một gia đình Nhật. 
Còn ở Phương Tây, hoa mẫu đơn còn có ý nghĩa là "sự e lệ". Có lẽ, đó là do cảm xúc từ những cánh hoa mỏng manh nhưng rất đỗi yêu kiều mang đến.


Và, tại Việt Nam - chúng ta tiếp nhận tất cả những ý nghĩa cao đẹp đó khi nghĩ về loài hoa này.

2. Tranh Hoa Mẫu Đơn

- Ý nghĩa phong thủy chung:

Thứ nhất, treo tranh hoa mẫu đơn sẽ khiến cho căn phòng trở nên sang trọng và giàu có hơn. Giàu có về sắc đẹp, giàu có về của cải tiền tài, giàu có về cả tình yêu, hôn nhân hạnh phúc.

Thứ hai, treo tranh về hoa mẫu đơn hợp phong thủy, sẽ giúp vượng về của cải và tình yêu. FA sẽ hết ế, vợ chồng sẽ hạnh phúc sum vầy, con cái khỏe mạnh phát triển.

Thứ 3, tranh làm quà tặng tân gia, khai trương cho người thân bạn bè sẽ thay lời chúc: “Thịnh vượng, phú quý, hạnh phúc và bình an”

- Ý nghĩa tranh 9 bông hoa mẫu đơn

  • Số 9 ở đây trong tiếng Hán đọc là “Cửu” mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu, trường tồn, mãi mãi.
  • Số 9 trong phong thủy là con số mang tính Dương, biểu hiện cho sự tăng trưởng và phát triển thành công. Ngoài ra đây còn là con số thể hiện cuộc sống viên mãn tròn đầy, hạnh phúc vĩnh cửu.
  • Số 9 dưới thời phong kiến còn được coi là biểu tượng của quyền uy và sức mạnh. Ví dụ: Ngai vua thường được đặt trên chín bậc. Hoặc vua chúa thường cho đúc Cửu đỉnh để thể hiện uy quyền, sức mạnh của mình.
  • Tranh Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Điều Gì

Như vậy, ý nghĩa tranh phong thủy hoa mẫu đơn treo tường phòng khách 9 bông sẽ mang đến cho gia đình sự bình an, may mắn và phú quý, sung túc tròn đầy vĩnh cửu.

-  Ý nghĩa tranh phong thủy hoa mẫu đơn 8 bông

  • Số 8 phát âm gần giống chữ “Phát”, có nghĩa là phát tài, phát lộc, thịnh vượng, giàu sang. Viết số 8 theo tiếng Hán (八) có hai nét đều từ trên xuống giống kèn loe ra. Cách viết này được ví như cuộc đời mỗi con người, càng ngày càng phát đạt hơn trên con đường kinh doanh, buôn bán làm ăn.
  • Số 8 trong phong thủy là con số của Bát Quái – Bát Quái là một biểu tượng cho sự chuyển biến tốt lành. Số 8 chính là hiện thân của tiềm năng và sự trỗi dậy, một sự trỗi dậy thành công để đi đến số 9 vĩnh cửu.
  • Tranh Hoa Mẫu Đơn Tượng Trưng Cho Điều Gì

  • Nếu tinh ý, ta sẽ thấy khi viết số 8 rõ ràng là không có điểm dừng nào. Đây cũng là một điều khá hay mà không phải con số nào cũng có được. Điều này mang ý nghĩa số 8 đem tới sự may mắn, phát triển mãi mãi không có điểm dừng. Và đương nhiên trong kinh doanh ta rất thích điều này.

Nếu ý nghĩa đơn thuần của tranh hoa mẫu đơn giúp tình duyên hạnh phúc lứa đôi. Thì tranh phong thủy mẫu đơn 8 bông là cả một sự an yên, sung túc, phát tài phát lộc. Giúp gia chủ gặt hái thành công trong sự nghiệp, công danh.


3. Tranh hoa mẫu đơn hợp tuổi nào theo phong thủy? Hay ai có thể treo tranh phong thủy hoa mẫu đơn?

Thực ra để mà nói tuổi nào treo được bức tranh hoa mẫu đơn theo phong thủy. Thì câu trả lời là: Tuổi nào cũng có thể treo được tranh hoa mẫu đơn.

  • Vì tranh treo có hợp với tuổi hay không phụ thuộc vào hình ảnh. Mà hình ảnh hoa mẫu đơn là hình ảnh của loài hoa, nên không phạm phải việc khắc, kỵ hay hợp.
  • Chỉ có hình ảnh trong các bức tranh là hình ảnh con giáp trong bộ 12 con giáp thì mới có tuổi khắc, tuổi kỵ, và tuổi hợp với gia chủ. Nên khi chọn tranh hoa mẫu đơn, bạn không cần phải băn khoăn quá nhiều là tuổi của mình có hợp treo hoa mẫu đơn hay không.

Mà là nguyên tắc treo tranh hoa mẫu đơn hợp theo mệnh năm sinh của từng người. Tức là theo Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bạn sinh vào năm nào sẽ có mệnh ngũ hành tương ứng theo năm đó. Tuy nhiên, với bức tranh hoa mẫu đơn chúng ta chẳng cần phải quan tâm quá nhiều là mệnh nào hợp.

4. Giá tranh hoa mẫu đơn bao nhiêu tiền một bộ?

- Mẫu tranh này có rất nhiều kích thước cũng như giá thành mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với không gian của mình.

- Trung bình khoảng từ 500.000d đến 800.000d 1 bộ tranh 3 bức kích thước khoảng 40x60 cm.

- Xưởng tranh giá rẻ mà chất lượng: Tôi sẽ giới thiệu bạn đến The Trend  - số 85 đường La Nội - Hà Đông - Hà Nội

Tags : #donghotreotuong, #thetrend, #tranhtreotuong, #tranhphongthuy, #tranh_phong_thủy
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn