Tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Đăng bởi May Nguyễn Thị vào lúc 04/08/2021

Ý nghĩa của mẫu tranh phong thủy cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Theo chuyện kể xa xưa, có một năm vì khí hậu quá khô hạn vì không có đủ rồng để phun mưa. Vì vậy, Trời đã mở một cuộc thi để tìm một con vật dưới nước có thể lên làm rồng. Cuộc thi có 3 vòng với 3 đợt sóng dữ dội nên bất kỳ con vật nào vượt qua sẽ biến thành rồng. 

cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Mẫu tranh tráng gương các chép vượt vũ môn

Khi chiếu chỉ ban xuống dưới Thủy cung, vua Thủy tề đã loan báo cho tất cả các giống loài sống ở đó và chúng hăm hở dự thi. Cuộc “thi rồng” gồm ba kỳ, mỗi kỳ phải vượt qua một đợt sóng, con vật nào đủ sức, đủ tài, có thể vượt qua cả ba vòng thì mới đủ tiêu chuẩn để được hóa rồng.

Trong suốt 1 tháng, nhiều con vật đã cố gắng nhưng không thể vượt qua 3 đợt sóng khắc nghiệt này.

Mặc dù đã nhận thấy sự thất bại của nhiều loài sinh vật trước đó, nhưng cá chép đã không nản lòng và từ đó tăng lên sự quyết tâm hơn nữa. 

Dù có sóng mạnh, gió dữ dội, nhưng nhờ nỗ lực và sự kiên trì mà cá chép đã vượt qua và đi thẳng đến cửa vũ môn. Từ đó biến thành rồng và bay lên trời, phun mưa cho tất cả mọi người và khôi phục lại cuộc sống mới ấm no.

Tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Cá chép là loài vật mang lại sự giàu có, tài lộc, may mắn. Không chỉ vậy, cá chép còn là một động vật của thiên đình vì đã chiến thắng trong cuộc thi rồng. 

Bên cạnh đó cá chép còn là vật cưỡi của ông táo khi về thiên đình. Rồng là một loài động vật huyền thoại, linh thiêng đối với người Việt Nam chúng ta. 

cá chép vượt vũ môn hóa rồng

Vì vậy rồng có được sự sùng bái của con người, nhưng cá chép cũng không kém cạnh.

Cá chép cũng là loài động vật mà Phật giáo cấm sát hại, bắt hoặc làm tổn thương. Những chú cá chép còn được coi là Phật tử quan trọng ở những nhà có thờ cúng Bồ Tát.

Cá chép, giống như rồng, mang lại hòa bình, thịnh vượng, giàu có và thành công.

Đặc biệt đối với các học giả, cá chép cũng giúp bạn may mắn hơn trong các cuộc thi, mang lại thành công trong công việc.

B ài viết liên quan:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn