Những Lưu Ý Khi Chọn Tranh Bộ Treo Tường

Đăng bởi Nguyễn Thị May vào lúc 06/08/2019

Những Lưu Ý Khi Chọn Tranh Bộ Treo Tường

Ở bài viết này The Trend sẽ chia sẻ với bạn toàn bộ lưu ý trước khi bạn chọn cho gia đình mình một bộ tranh treo tường hay trước khi bạn muốn chọn một món quà cho bạn bè, người thân vào một dịp đặc biệt nào đó.

1. Phong Thủy

- Đối với phòng khách bạn nên chọn những bức tranh mang tính đại chúng, không nên chọn tranh mang xu hướng cá nhân. Với những loại tranh cá nhân này bạn có thể chọn treo trong phòng riêng, vừa đảm bảo phong thủy vừa thể hiện được chất riêng của bản thân.

-Tùy thuộc vào nội dung tranh mà theo phong thủy ta có các vị trí và hướng treo tranh khác nhau. Ta xét các ví dụ cụ thể sau:

tranh bộ phong thủy treo tường

+Tranh ngũ hành sẽ tuân theo quy luật sau:

Tranh có ngũ hành mệnh Mộc gồm các đối tượng như: hoa mai, lan, cúc, trúc, tùng, bách, thư pháp,... nên treo ở hướng Nam

Tranh có ngũ hành mệnh Hỏa gồm các đối tượng như: ngựa, rắn, mặt trời, quả vải, hoa mẫu đơn, xe cộ… nên treo ở hướng Nam và hướng Đông

Tranh có ngũ hành mệnh Thổ gồm các đối tượng như: dê , chó, trâu, bò, đá núi…nên treo theo phương Tây

Tranh có ngũ hành mệnh Kim gồm các đối tượng như: phượng hoàng, hạc tin, chim ứng, gà, khỉ, núi bằng, thiên nga, voi …nên treo theo hướng Bắc

Tranh có ngũ hành mệnh Thủy gồm các đối tượng như: cá, dơi, chim uyên ương, lợn …nên treo theo hướng Bắc, hướng Đông và hướng Tây

Ví dụ bức tranh về ngựa bạn nên đặt tranh ở hướng Nam.

+Tranh có chữ nên treo ngang, không nên treo dọc. Vì ngang là trời, ngụ ý đội trời đạp đất.

+Không nên treo tranh hình thú dữ trong nhà và quá nhiều bức tranh có nội dung trừu tượng trong nhà

+Nếu là treo tranh sơn thuỷ thì bạn nên xem thế nước chảy từ đó đặt vị trí sao cho phù hợp tạo thế nước chảy vào nhà, tránh hướng nước chảy ra ngoài, như vậy mới tạo thêm tài khí cho ngôi nhà, tránh điều xui xẻo.

+Với những bức tranh thuyền buồm thì đặt tranh ở vị trí để đầu thuyền hướng vào trong nhà, kỵ hướng ra ngoài, vì hướng ra ngoài thì sẽ hao tài tổn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài.

+Phụ thuộc vào tuổi của gia chủ ta có vị trí treo tranh và nội dung tranh phù hợp như sau:

 
Tranh phong thủy hợp tuổi Tý: nên chọn những bức tranh có nội dung về rồng, sơn thủy hùng vĩ, có khí thế. Đặt ở vị trí phòng khách phía bên trái tường tính từ trong nhà nhìn ra ngoài.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Sửu: nên chọn tranh phong cảnh mùa xuân, mùa thu, có cây cối cổ thụ hay cánh đồng cỏ. Nên đặt tranh ở hướng Nam tính từ hướng trước mặt phòng khách.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Dần: nên chọn tranh về sơn thủy, núi cao hoặc hình phong thủy là Hổ. Nên treo tranh ở phòng khách, sảnh, phía sau gia chủ theo hướng phòng.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Mão: nên treo tranh trúc báo bình an hay hình ảnh phong thủy: Tùng – Trúc – Cúc – Mai hay Lan. Nên treo tranh ở phòng khách và phòng làm việc ở các hướng Đông, Tây Nam.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Thìn: nên treo các loại tranh như: Bát mã, Hoa mẫu đơn, hay tranh Thanh Long Hí Thủy…Nên treo ở hướng Đông hoặc phía tay trái chủ nhà theo hướng phòng.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ: nên chọn tranh rồng bay, hay đại bàng trên trời hoặc mẫu đơn, cá chép ao sen, Tùng – Hạc. Đặc biệt với tranh đại bàng hay rồng bay nên treo tại phòng khách, tuy nhiên nếu treo tranh đại bàng thì bạn nên treo đầu hướng ra ngoài và ngoài phòng khách, phòng làm việc.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Ngọ: nên chọn tranh như: Cá chép (Cửu ngư đồ), tranh sơn thủy, tùng bác trúc mai. Nên treo tranh phía sau lưng – hướng Bắc, Đông Nam, Tây Nam ở phòng khách, phòng làm việc hoặc đại sảnh.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Mùi: nên dùng các loại tranh trang trí là sơn thủy, có cỏ cây hoa lá, mẫu đơn hay tranh không gian thảo nguyên mênh mông, tranh tôn giáp Phật, Quan Âm, tranh chữ Phật…Nên treo ở phía tay trái hoặc phía đông theo hướng ngồi ở phòng khách, làm việc.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Thân: nếu nhà có người cao tuổi thì chọn tranh đàn dơi, tùng hạc, trúc… nếu chủ nhà làm về bên ngoại giao thì nên chọn tranh tùng bác trúc mai. Nên treo tranh ở phía Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam tính theo hướng nhà và ở trị cao ở vị trí hoành phi sẽ hợp lý nhất.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Dậu: nên chọn tranh là Phượng Hoàng, Bách điểu, Tam Dương khai thái mẫu đơn…nên treo ở phòng khách tại trung tâm hoặc treo ở nhà thờ họ, trường họ.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Tuất: nên chọn tranh hoa mẫu đơn có thể là tranh 8, 9 bông là tốt nhất. Có thể treo được ở nhiều nơi từ phòng khách tới phòng làm việc, phòng ngủ, đọc sách đều tốt và nên treo hướng Đông, Đông Nam.
 
Tranh phong thủy hợp tuổi Hợi: nên treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước. Nên treo tranh trong phong khách, phòng đọc theo hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

2. Thẩm Mỹ

- Một điều chắc chắn là mục đích chúng ta nhắm tới khi chọn một tranh bộ treo tường phòng khách, phòng ngủ hay thậm chí là phòng ăn đi chăng nữa thì cũng là để trang trí, để tạo nên cho mình một sự thoải mái. Vậy hãy cùng The Trend tìm hiểu 1 số điểm cần chú ý giúp bạn có một bức tranh đẹp nhất:

bộ tranh đẹp treo phòng khách

+ Mẫu Tranh: Theo The Trend một bức tranh đẹp phải bắt nguồn từ ánh mắt của người xem tranh. Vì vậy hãy cứ chọn một mẫu tranh nào mà bạn cảm thấy đẹp mắt trước đã.

+ Vị trí và kích thước: Vừa vặn chỉ vậy thôi, thông thường bộ tranh treo tường sẽ có kích thước khoảng bằng 2/3 diện tích bức tường treo nó sẽ tạo cảm giác vừa phải nhất.

+ Kết hợp với đồ đạc khác: Không gian của bạn đang theo phong cách nào? Đây là những câu hỏi bạn cần phải đặt ra khi trang trí tranh treo tường cho không gian của mình. Nó giúp cho bạn định hình được phong cách tranh mà bạn sẽ bài trí cho không gian của mình để không khiến hai thứ mâu thuẫn với nhau, làm cho không gian trở nên thiếu kết nối và lộn xộn.

3. Những mẫu tranh đẹp mà bạn nên tham khảo

The Trend có 1 bài viết riêng về từng bức tranh đẹp, ý nghĩa cũng như phong thủy. Bạn có thể tham khảo tại đây:

https://thetrend.com.vn/blogs/news/7-mau-tranh-bo-treo-tuong-dep-nhat-ma-ban-nen-biet

4. Lưu Ý

- Nếu có bất kì thắc mắc gì về phong thủy, hướng nhà hay dịch vụ treo tranh thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hot line: 096.754.82.62 

Tất cả tư vấn, lắp đặt, giao hàng đều miễn phí.

- Địa chỉ: Số 85 đường La Nội - Hà Đông - Hà Nội

Xưởng tranh giá rẻ số 1 Hà Nội

Tags : #thetrend, #donghotreotuong, #tranhphongthuy, #tranh_phong_thủy, #tranhtreotuong
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn